เที่ยว Amsterdam เมืองยอดฮิตใน Netherlands

เมืองอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์หรืออีกชื่อหนึ่งประเทศฮอลแลนด์ เป็นเมืองเล็กๆที่มีชื่อเสียงและฮิตมากในหมู่นักท่องเที่ยว ได้รับขึ้นทะเบียนกลายเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้ (UNESCO) สถานที่แห่งนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะโดยนักจิตรกรชื่อดังหลายท่านอย่าง วินเซนต์ แวนโก้ะ (Vincent Van Goh Museum)หรือ MC Escher นอกจากนี้แอมสเตอร์ดัมยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องจักรยานมากที่สุดเพราะจักรยานที่นี่คือจักรยานที่ดีที่สุดในโลก ถือว่าคือสวรรค์ของนักปั่นกันเลยทีเดียวและอีกสิ่งหนึ่งที่ผมจะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือ สิ่งก่อสร้างสถาปัตยกรรมสวยงามที่มีเอกลักษณ์ของตนบวกกับบรรยากาศที่สุดแสนจะดีรายล้อมไปด้วยผู้คน ……พลาดไม่ได้แล้วครับกับอัมสเตอร์ดัม
1.Canal Cruise Amsterdam (ล่องเรือในคลอง อัมสเตอร์ดัม) ล่องเรือกันให้เหนื่อยไปเลยแพราะอัมสเตอร์ดัมมีคลองเล็กคลองน้อยมากกว่า 165 แห่ง โดยการล่องเรือที่นี่จะเน้นการล่องไปช้าๆเรื่อยๆตามทางน้ำเพื่อสัมผัสดูดดื่มวิวทิวทัศน์และบรรยากาศและสถาปัตยกรรมบ้านเมืองที่สวยงาม แค่คิดก็ฟินแล้วครับ
2.การปั่นจักรยานรอบเมือง นี่คืออีกกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างฮิตเป็นอย่างมาก อย่างที่บอกนี่คือเมืองที่มีจักรยานที่ดีที่สุดในโลกแถมคุณไม่ต้องกังวลด้วยว่าจะเกิดอุบัติเหตุไหมเพราะที่นี่เขาสร้างเลนไว้พร้อมสำหรับจักรยานเพราะชาวเนเธอร์แลนด์มักใช้จักรยานในการเดินทางไปไหนมาไหน โดยระหว่างที่ปั่นจักรยานให้คุณมองไปรอบๆทางดูดดื่มกับวิวทิวทัศน์และสูดรับอากาศที่บริสุทธิ์ได้เลยครับ เรียกได้ว่าที่นี่ส่งเสริมการปั่นจักรยานจริงจริง
3.Dam Square (จัตุรัสดัมสแควร์) ถูกขนานนามว่าเป็นหัวใจของอัมสเตอร์ดัมเป็นสถานที่ที่มีความเงียบสงบและยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์แห่งชาติอีกด้วย สถานที่แห่งนี้มีที่เที่ยวสวยงามมากมาย
Royal palace (Koninklijk Palace) เป็นสถานที่จัดงานที่ใช้ต้อนรับแขกและพระราชวังแห่งนี้ยังเปิดให้บริการทุกวันให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมความสวยงามต่างๆอยู่ภายในนั้นไม่ว่าจะเป็นภาพวาดต่างๆ ประติมากรรมสวยๆ ความสวยงามของสิ่งก่อสร้างภายใน และนิทรรศการต่างๆซึ่งจัดขึ้นทุกปี
Magna Plaza (แมกนา พลาซ่า) เป็นสถานที่ที่แปลกมากครับ เพราะนี่คือห้างสรรพสินค้าที่ภายนอกเป็นเหมือนกับพระราชวังแต่ภายในดันเป็นแหล่งช้อปปิ้งซะงั้น ภายในจะมีของขายที่นำเข้าจากทั้งในและนอกประเทศเรียกได้ว่าที่นี่เหล่าขาช้อปทั้งหลายไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
4.Rijks museum(พิพิธภัณฑ์แห่งชาติอัมสเตอร์ดัม) เป็นสถานที่รวบรวมผลงานศิลป่าของชาวดัตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่ส
ในโลก ข้างหน้าจะมีข้อความใหญ่ๆที่เขียนว่า “I Amsterdam” ภายในมีการจัดชมผลงานของจิตกรชาวดัตช์กว่า 8000 ชิ้นงาน
5.Zaanse Schans (หมู่บ้านกังหันลม) เป็นสถานที่ที่มีกังหันลมนับร้อยซึ่งใช้ในการช่วยผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ รอบๆจะมีลักษณะเหมือนฟาร์มโดยปัจจุบันได้ทำการเปิดเป็นพิพิธพัณฑ์และร้านขายของที่ระลึก นับเป็1นสถานที่ยอดฮิตเพราะสถานที่แห่งนี้ภายใน 1 ปี มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมถึง 1 ล้านคนกันเลยทีเดียว
6.Red light District (ย่านโคมแดง) นี่เป็นย่านที่มีการขายบริการทางเพศอย่างถูกกฎหมายคุณจะเห็นสาวๆยืนสวมเสื้อผ้าน้อยชิ้นอยู่นอกหน้าต่างซึ่งจะเปิดไฟสีแดงเอาไว้ นอกจากนั้นยังมีร้านขายของเกี่ยวกับเซ็กซ์แต่ยังไงก็ตามที่นี่ก็ถูกควบคุมอย่างเคร่งครัดโดยตำรวจ
7.Leidesplein หรือ Leiden square นี่คือจัตุรัสใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม Leiden square จะบันเทิงคึกคื้นขึ้นมาในช่วงค่ำคืนเนื่องจากมีร้านอาหาร แหล่งชอปปิ้งและโดรงละครมากมายนั่นจึงทำให้ที่นี่เหมาะอย่างมากสำหรับคนชอบเที่ยวตอนกลางคืน แต่อย่างไรก็ตามกิจกรรมต่างๆจะแตกต่างกันไปเมือแต่ละฤดูกาลมาถึง ถ้าเป็นฤดูหนาวซึ่งจะถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งทำให้ลานตรงนั้นกลายเป็นลานสเก็ต ส่วนถ้าฤดูร้อนคุณก็สามารถนั่งผ่อนคลายจิบเครื่องดื่มไปพร้อมกัน ก็น่าจะดีนะคับ
8.Albert Cuyp Market (ตลาดสดอัลเบิร์ต) เป็น Street market ที่ถูกตั้งชื่อตามนักจิตรกรชื่อดัง เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ภายในมีของซื้อของขายจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ ปลา ดอกไม้ เสื้อผ้าแฟชั่น ต่างๆและที่พลาดไม่ได้คือชีส คนเนเธอแลนด์ชอบทานชีสเป็นชีวิตจิตใจนั่นจึงทำให้ที่นี่มีชีสที่มีคุณภาพขายอยู่มากมาย หรือจะนั่งแวะดื่มกาแฟตามร้านแล้วดูบรรยากาศรอบๆก็ดี
9.Van Goh Museum (เที่ยวพิพิธภัณฑ์แวนโกะ) นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ของนักจิตรกรชาวดัตช์ชื่อดังอย่าง แวนโก๊ะภายในมีภาพวาดมากกกว่า 2 ร้อย ภาพโดยภาพของแวนโก๊ะนั้นจะมีลักษณะที่ไม่เหมือนใครทั้งลายเส้นที่ไม่เป็นระเบียบ สีสันสดใส แต่ภายในสะท้อนถึงอารมณ์ของเขา
10.Anna Franks house (บ้านของแอนนา แฟรงค์) บ้านริมคลองธรรมดาหลังงหนึ่งแต่มีประวัติอันยาวนานและโด่งดัง ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แอนนา แฟรงค์ ใช้บ้านหลังนี้สำหรับหลบซ่อนภัยจากการล่าของทหารชาวนาซี เป็นเวลาถึง 2 ปี ในระหว่างนั้นเธอได้เขียนไดอารี่ซึ่งเล่าถึงสิ่งต่างๆที่เธอได้เจอขณะหลบซ่อน จนเมื่อไม่นานหลังจากนั้นเธอกับครอบครัวของเธอถูกจับได้และส่งตัวไปค่ายกักกัน ก่อนเธอจะเสียชีวิตด้วยไข้ไทฟัส โดยมีเพียงแค่พ่อของ Anna Franks ที่รอดมาได้ หลังจากสงครามในปี ค.ศ. 1947 ไดอารี่ของเธอได้ถูกพบและเผยแพร่ ซึ่งต่อมาบ้านของ Anna Franks ก็ได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชม ภายในมีรูปภาพและหุ่นขี้ผึ้งของ Anna franks อยู่ด้วยเช่นกัน